Lượt xem: 128

Hội nghị sơ kết Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" 6 tháng đầu năm 2023

Sáng ngày 7/7, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2023. Đồng chí Lâm Dũng Liêm - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí Phó Trưởng ban Chỉ đạo, thành viên; Tổ thư ký và Tổ chuyên viên giúp việc Ban Chỉ đạo Cuộc vận động.

 


Toàn cảnh Hội nghị tổng kết Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Ảnh Khả Tú

 

    Trong 6 tháng đầu năm, công tác triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng; kịp thời nêu gương các điển hình trong hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động, từ đó tác động tích cực, tạo sự chuyển biến rõ rệt trong hành động, thói quen mua sắm, tiêu dùng hàng Việt của các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, phát huy vai trò giám sát của nhân dân trong đấu tranh ngăn chặn các hành vi buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Kết quả đã tổ chức tuyên truyền được 649 cuộc, có 32.450 lượt người dự.

    Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo cũng chỉ đạo các thành viên thường xuyên nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp để kịp thời đề xuất giải quyết những vướng mắc, khó khăn. Ngoài ra, phối hợp Sở Công thương, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ngành và doanh nghiệp trong tỉnh xây dựng kế hoạch kích cầu tiêu dùng nội địa năm 2023. Qua đó, đã tổ chức 116 phiên chợ đưa hàng Việt đến các vùng sâu, vùng xa trong tỉnh và tuyên truyền được 1.116 cuộc, có 54.179 lượt người dự; tổ chức 123 đợt đưa hàng Việt về nông thôn, với 874 doanh nghiệp tham gia, có trên 118.544 lượt người đến tham quan mua sắm.

    Tại hội nghị, thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động đã tập trung thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến vào dự thảo báo cáo trình bày tại hội nghị, làm rõ thêm kết quả đạt được, những hạn chế và xác định nhiệm vụ trọng tâm của việc thực hiện Cuộc vận động trong năm 2023; công tác phối hợp trong thực hiện Cuộc vận động của các cơ quan thành viên.

    Để tiếp tục thực hiện hiệu quả Cuộc vận động trong thời gian tới, đồng chí Lâm Dũng Liêm đề nghị Ban chỉ đạo Cuộc vận động các cấp và các tổ chức thành viên cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, góp phần làm chuyển biến nhận thức mọi tầng lớp nhân dân trong thực hiện Cuộc vận động. Chú trọng kết hợp hình thức tuyên truyền bằng công nghệ số với cách tuyên truyền truyền thống để tăng hiệu quả, dễ tiếp cận với các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, tăng cường phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan để nâng cao tinh thần cảnh giác, phát hiện, xử lý hàng gian, hàng giả, kém chất lượng; đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm.

    Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế” (gọi tắt là phong trào “Đoàn kết, sáng tạo”) 6 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023. Đồng chí Lâm Dũng Liêm - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng chủ trì hội nghị.

    Trong 6 tháng đầu năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp với các ngành, tổ chức thành viên tuyên truyền phổ biến các văn bản thực hiện phong trào “Đoàn kết sáng tạo” gắn với các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động tại địa phương. Từ đó, các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị, xã hội từ tỉnh đến cơ sở đã vào cuộc quyết liệt, xây dựng chương trình, kế hoạch và triển khai thực hiện phong trào “Đoàn kết sáng tạo”.

    Tại hội nghị, các đại biểu đã báo cáo thêm về tình hình thực tế, những thuận lợi, khó khăn ở địa phương, đơn vị. Qua đó, đề xuất những giải pháp để thực hiện hiệu quả phong trào “Đoàn kết, sáng tạo” trong thời gian tới.

Khả Tú



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 46
  • Hôm nay: 781
  • Trong tuần: 70,114
  • Tất cả: 11,864,141